Khóa học Làm quen với lập trình kéo thả với Kitten Editor

Đánh giá bài này

1.  Yêu cầu đầu vào:

  • Độ tuổi: Học sinh từ lớp 2 đến lớp 9
  • Kỹ năng:
    • Đọc hiểu cơ bản
    • Hiểu các từ tiếng Anh cơ bản

Sở thích: Hay sử dụng máy tính (và các thiết bị công nghệ khác) hoặc đam mê tìm hiểu về máy tính nói riêng và công nghệ nói chung

2. Thông tin chung

  • Tổng số buổi học: 6 buổi
  • Thời lượng một buổi học: 2 tiếng

Số lượng học sinh: Từ 7 đến 15 học sinh mỗi lớp (hoặc cả phụ huynh)

3. Nội dung khoá học

  • Học sinh (hoặc cả phụ huynh) sẽ được học các kiến thức nền tảng của khoa học máy tính:
    • Cách một máy tính hoạt động
    • Học sinh hiểu được những thành phần cấu tạo cơ bản của một chiếc máy tính và cách các thành phần này hoạt động
    • Hệ điều hành là gì? Sự khác nhau giữa các hệ điều hành thông dụng hiện giờ?
    • Cách để cài đặt hệ điều hành Windows
    • Lập trình là gì và ngôn ngữ lập trình là gì?
    • Quá trình để lập trình ra một ứng dụng trong thực tế
  • Trong quá trình học, học sinh cũng được rèn luyện các kỹ năng cơ bản như:
    • Luyện gõ phím bằng 10 ngón tay
    • Các thao tác cơ bản trên máy tính và hệ điều hành Windows
    • Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng một số ứng dụng quan trọng trong đời sống như gmail, google slide,vv

4. Mục tiêu khóa học:

  • Cuối khóa học, mỗi học sinh (có thể với sự trợ giúp của phụ huynh) nghiên cứu về một vấn đề/ câu hỏi/ đề tài về khoa học máy tính mà học sinh cảm thấy thích thú hoặc do giáo viên gợi ý. Mỗi học sinh sẽ tự thiết kế những kết quả nghiên cứu của mình ra 1 tờ giấy A3 và trình bày trước lớp
  • Khóa học định hình và củng cố sự tự tin của học sinh về máy tính
  • Học sinh sẽ được rèn luyện tư duy Logictư duy lập trình qua các hoạt động hoặc bài thực hành trên lớp
  • Khóa học phát huy tối đa khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của học sinh
  • Khóa học giúp học sinh nhận thức và khám phá bản thân từ đó giúp học sinh định hướng phát triển ở lĩnh vực lập trình
  • Học sinh được rèn luyện khả năng giao tiếplàm việc nhóm trong quá trình học:
    • Học sinh được trải nghiệm môi trường lớp học tôn trọng lẫn nhau, lắng nghe ý kiến của các bạn và giúp đỡ nhau trong quá trình học tập
    • Học sinh được thực hành kĩ năng làm việc nhóm trong nhóm từ 2 đến 4 người
  • Học sinh còn được định hình và phát triển kỹ năng tự học:
    • Học sinh được trải nghiệm mô hình học mới để rèn luyện kĩ năng tự học
    • Học sinh được hướng dẫn và hình thành thói quen tìm kiếm thông tin đơn giản như các video hướng dẫn hoặc bài viết hướng dẫn để giải quyết vấn đề của bản thân
  • Học sinh sẽ được tham gia các trò chơi, hoạt động hoặc bài thực hành theo yêu cầu của giảng viên áp dụng các kiến thức đã học để rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

5. Đầu ra khóa học:

  • Học sinh hoàn thành khóa học sẽ được cấp một Giấy chứng nhận đã tham gia khóa học tại TekMonK
  • Học sinh có sản phẩm cuối khóa là một bài nghiên cứu được lưu trữ tại TekMonK (có thể cho vào hồ sơ học sinh xin học, xin học bổng hoặc du học) và có cơ hội được vinh danh trện Hall of Fame thông qua hình thức bình chọn
  • Học sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi cuối khóa (gồm 1 bài kiểm tra lý thuyết và 1 bài kiểm tra thực hành) để lấy Chứng chỉ đã hoàn thành khóa học theo kết quả học sinh đạt được (Giỏi, Khá, Trung bình) được công nhận bởi các đối tác của TekMonK
Curriculum is empty

Instructor

0.0

0 Ratings

Detailed Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

2 Comments

  1. jackierealtor.vn Posted on: March 30, 2023

    Jackierealtor.vn: Tôi đang muốn hướng cho con tôi học lập trình web nhưng tôi sợ còn quá nhỏ so với sự tiếp thu kiến thức của bé

    • Tekmonk Tutor Posted on: April 12, 2023

      Chào bạn,

      Để học lập trình web con cần phải học qua các lộ trình : làm quen với lập trình bằng kéo thả-> lập trình app thunkable->lập trình web, bạn vui lòng để lại thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn thêm nhé.

Leave a comment

Khóa học liên quan