Hình đại diện của người dùng

Khóa học Lập trình Website cơ bản

4 weeks
All levels
0 lesson
0 quiz
106 students

1. Yêu cầu đầu vào:

  • Độ tuổi: Học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 hoặc học sinh đã hoàn thành nhóm chương trình Lập trình ứng dụng điện thoại
  • Kỹ năng
    • Kỹ năng máy tính cơ bản
    • Hiểu các từ tiếng Anh cơ bản
  • Sở thích: Hay sử dụng máy tính (và các thiết bị công nghệ khác) hoặc đam mê tìm hiểu về máy tính nói riêng và công nghệ nói chung

2. Thông tin chung:

  • Tổng số buổi học: 12 buổi
  • Thời lượng một buổi học: 2 tiếng
  • Số lượng học sinh: Từ 7 đến 15 học sinh mỗi lớp
  • Ngôn ngữ/ công nghệ sử dụng: Lập trình một trang web tĩnh với HTML và CSS

3. Nội dung khóa học:

  • Học sinh được làm quen với các khái niệm quan trọng nhất cho việc học lập trình Website như:
    • Internet là gì và Internet hoạt động như thế nào?
    • Trình duyệt là gì và chúng hoạt động như thế nào?
    • Tên miền là gì?
    • DNS là gì và hoạt động như thế nào?
    • HTTP và HTTPS là gì?
  • Học sinh bắt đầu học làm Front-end với Hyper Text Markup Language (HTML) cung cấp cấu trúc khung xương của một trang web bao gồm những thành phần gì. Khóa học cung cấp các kiến thức cơ bản về HTML như các thẻ cơ bản (Basic Tags), học cách viết HTML ngữ nghĩa, hiểu SEO cơ bản, cách chia các trang của bạn thành các phần sẽ giúp bạn tạo kiểu cho chúng.
  • Học sinh sẽ được học Cascading Style Sheets (CSS) cơ bản là ngôn ngữ bảng định kiểu được sử dụng để mô tả bản trình bày của tài liệu được viết bằng ngôn ngữ đánh dấu như HTML (hay đơn giản CSS quyết định kiểu hoặc phong cách của một trang web từ đó làm trang đó đẹp hơn)

4. Mục tiêu khóa học:

  • Cuối khóa học, mỗi học sinh có khả năng tự mình làm ra một trang web tĩnh theo ý tưởng của riêng mình áp dụng các kiến thức đã học và thuyết trình trước lớp về trò chơi mà mình vừa tạo ra
  • Khóa học định hình sự tự tin của học sinh về lập trình website nói riêng, về lập trình và công nghệ nói chung
  • Học sinh sẽ được rèn luyện tư duy Logictư duy lập trình qua các hoạt động hoặc bài thực hành trên lớp, đặc biệt là khả năng tính toán xử lý bài toán
  • Khóa học phát huy tối đa khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của học sinh
  • Khóa học giúp học sinh nhận thức và khám phá bản thân từ đó giúp học sinh định hướng phát triển ở lĩnh vực lập trình
  • Khóa học giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tìm và sửa lỗi (Debugging) trong quá trình làm các trò chơi
  • Học sinh được rèn luyện khả năng giao tiếplàm việc nhóm trong quá trình học:
    • Học sinh được trải nghiệm môi trường lớp học tôn trọng lẫn nhau, lắng nghe ý kiến của các bạn và giúp đỡ nhau trong quá trình học tập
    • Học sinh được thực hành kĩ năng làm việc nhóm trong nhóm từ 2 đến 4 người
  • Học sinh còn được định hình và phát triển kỹ năng tự học:
    • Học sinh được trải nghiệm mô hình học mới để rèn luyện kĩ năng tự học
    • Học sinh được hướng dẫn và hình thành thói quen tìm kiếm thông tin đơn giản như các video hướng dẫn hoặc bài viết hướng dẫn để giải quyết vấn đề của bản thân
  • Học sinh sẽ được tham gia các trò chơi, hoạt động hoặc bài thực hành theo yêu cầu của giảng viên áp dụng các kiến thức đã học để rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

5. Đầu ra khóa học:

  • Học sinh hoàn thành khóa học sẽ được cấp một Giấy chứng nhận đã tham gia khóa học tại TekMonK
  • Học sinh có sản phẩm cuối khóa là một website tĩnh được lưu trữ tại TekMonK (có thể cho vào hồ sơ học sinh xin học, xin học bổng hoặc du học) và có cơ hội được vinh danh trện Hall of Fame thông qua hình thức bình chọn
  • Học sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi cuối khóa (gồm 1 bài kiểm tra lý thuyết và 1 bài kiểm tra thực hành) để lấy Chứng chỉ đã hoàn thành khóa học theo kết quả học sinh đạt được (Giỏi, Khá, Trung bình) được công nhận bởi các đối tác của TekMonK
Giáo trình trống
0.0
0 total
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0

Leave a comment

Có thể bạn thích

Gọi Tekmonk

Close Bitnami banner
Bitnami